Our students’ achievements in The World Scholar’s Cup 2022!

1204 Views  | 

Our students’ achievements in The World Scholar’s Cup 2022!

One Publique ขอย้อนภาพบรรยากาศความภูมิใจกับนักเรียนของเราในการแข่งขัน World Scholar’s Cup 2022 ในรอบ Regional Round & Global Round มาฝากเพื่อเป็นแรงบันดาลใจสำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสมัครเข้าแข่งขันในปี 2023 ที่กำลังจะมาถึงในเดือนมีนาคมนี้

ปีที่ผ่านมา ถือว่าเป็นครั้งแรกของทางวันพับลิคที่ส่งน้อง ๆ ลงแข่งในการแข่งขันระดับโลกครั้งนี้ โดยทางสถาบันของเราส่งคณะเข้าแข่ง 3 ทีม ได้แก่ รุ่น Junior 1 ทีม และรุ่น Senior 2 ทีม

การแข่งขัน The World Scholar’s Cup ปี 2022 ที่ประเทศไทยมีทั้งหมด 2 รอบ คือรอบการแข่งขันในประเทศ (Regional Round) และสำหรับรอบระดับโลก (Global Round)​ โดยรอบระดับโลก จัดขึ้นที่โรงละครอักษรา (Aksra Theatre) และโรงเรียนนานาชาติดีบีเอส เด่นหล้า บริติช สคูล (Denla British School) การแข่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 4-5 กันยายน 2022 ทั้งหมด 5 วัน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจาก 21 ประเทศทั่วโลก 

น้อง ๆ ทุกทีมจะต้องฝ่าด่านกิจกรรมทั้ง 4 อย่าง ซึ่งแต่ละกิจกรรมอ้างอิงจากเนื้อหาทางวิชาการทั้ง 6 สาขา ได้แก่  ศิลปะและดนตรี (Art & Music) สังคมศึกษา (Social Studies) ประวัติศาสตร์ (History) วรรณกรรมและสื่อสร้างสรรค์ (Literature & Media) วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (Science & Technology) สาขาพิเศษ (Special Area) 

ผลลัพธ์จากการเข้าร่วมแข่งครั้งนี้ นอกจากน้อง ๆ จะโชว์ฝีมือการร่วมมือทำงานเป็นทีมและไหวพริบเฉพาะตัวแล้ว นักเรียนของเรายังได้รับเหรียญและรางวัลต่าง ๆ รวมกว่า 30 เหรียญ หนึ่งถ้วยรางวัลใหญ่ 2nd Place Trophy – Team Bowl ทุกทีมได้ผ่านเข้าสู่รอบ Tournament of Champions นอกจากนี้ ทุกคนยังได้รับตุ๊กตาอัลปาก้าหน้าทะเล้น สัญลักษณ์ของงานกลับบ้านด้วย 

การเข้าร่วมการแข่ง The World Scholar’s Cup 2022 ถือเป็นความภูมิใจของทีมโค้ชและผู้ปกครองที่ตามไปให้กำลังใจกันติดขอบสนาม ถึงแม้ในรอบ Tournament of Champions ณ มหาวิทยาลัยเยล ในเดือนพฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา นักเรียนของเราหลายคนจะไม่ได้เดินทางไปเข้าร่วม แต่การแข่งขันทั้งสองรอบที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย ได้ให้ประสบการณ์ที่ดีแก่นักเรียน ทั้งได้ประลองทักษะ ไหวพริบของตนเอง การร่วมมือทำงานเป็นทีม และการได้พบปะเพื่อนใหม่ ๆ 

วันพับลิคเชื่อว่า การแข่งขันทางวิชาการ World Scholar’s Cup เป็นอีกหนึ่งเวทีอันยอดเยี่ยมให้นักเรียนได้หาความรู้รอบตัวจากนอกห้องเรียน และฝึกทักษะสำคัญ ทั้งการโต้วาที การพูด การเขียน และการทำงานร่วมกับผู้อื่น ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่จะช่วยเสริมสร้างวุฒิภาวะของน้อง ๆ ให้ก้าวเติบโตไปในโลกกว้างได้อย่างมั่นใจ   

สำหรับนักเรียนที่สนใจ World Scholar’s Cup 2023 กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนมีนาคม 2565 

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่

www.scholarscup.org/calendar/915-bangkok-round 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  and